Tất tần tật về surface duo

Surface Duo 

Nếu bạn là nhân viên văn phòng hay học sinh, sinh viên; hằng ngày phải thường xuyên sử dụng bộ phần mềm: word, excel, powerpoint…. Nhu cầu công việc của bạn cần một thiết bị gọn nhẹ có thể bỏ túi đưa đi đây đi đó thì Surface Duo là lựa chọn số 1 dành cho bạn. Hãy cùng tìm hiểu về Surface Duo qua bài viết này nhé. 

Surface Duo là gì ?

Surface Duo là sản phẩm đầu tiên của nhà Microsoft màn hình gập. Màn hình Surface Duo mới lạ kể cả trong thiết kế lẫn chức năng sử dụng. Nhà sản xuất cho ra đời các dòng Surface để phục vụ nhiều mục đích hơn của người dùng, họ có thể dùng nó như một chiếc điện thoại thông minh, cũng có thể coi đó là chiếc máy tính bảng. Surface Duo được ra mắt vào năm 2020. 

Thiết kế Surface Duo ?

Cầm trên tay chiếc Surface Duo, người dùng chắc hẳn sẽ phải bất ngờ vì sự gọn nhẹ và độ mỏng của máy. Không theo xu hướng màn hình uốn dẻo như hiện nay. Nó lựa chọn cho mình thiết kế 2 màn hình tách riêng biệt; được liên kết với nhau bởi chiếc bản lề cứng cáp. Khi mở ra không khác gì máy tính bảng.

Thiết kế Surface Duo

Tổng quan

Nếu bạn là người yếu thích thiết kế tối giản thì có lẽ bạn phù hợp với thiết bị này vô cùng. Surface Duo được nhà sản xuất lựa chọn màu Trắng nhã nhặn, ở mặt ngoài chỉ có duy nhất hình in logo Microsoft. Nó có bản lề thẳng đứng 1 bên, bên còn lại được thiết kế bo tròn góc; khiến người dùng có cảm giác như đang cầm trên tay cuốn sổ của nhà Microsoft. 

Tất cả các nút bấm nằm ở bên phải thân máy; bao gồm: nút tăng/giảm âm lượng, nút nguồn tích hợp cảm biến vân tay. Cảm biến vân tay ở bên thân máy thay vì ở mặt trước hay mặt sau của máy như các thiết bị khác. Phần dưới máy có 1 cổng type C duy nhất. Máy chỉ có 1 camera nằm trên màn hình, không có camera phụ phía sau. 

Màn hình

Surface Duo sử dụng đến hai chiếc màn hình với kích thước mỗi màn hình là 5.6 inch. Khi mở máy ra thì tổng 2 màn hình có kích thước 8.1 inch. Khi gập máy có tổng độ dày 9.9mm, khi mở ra máy có độ dày 4.8mm.

Độ phân giải 1800 x 1350 pixel. Đi cùng với đó là chiếc bản lề giúp máy có thể gập 360 độ. Màn hình được trang bị kính cường lực để bảo vệ máy khi bị va đập.

Chất liệu

Màn hình kép và vỏ ngoài của Surface Duo đều được làm bằng kính corning gorilla glass. Khung bên ngoài làm bằng gốm. Việc sử dụng kính bên ngoài thay vì kim loại giúp điều chỉnh mức nhiệt tỏa ra từ bộ xử lý. Từ đó kéo dài tuổi thọ của máy. 

Mời bạn xem thêm: Có nên dùng Surface pro để học tập và làm việc

Kích thước

Surface Duo có chiều rộng thân máy tương đối lớn, nhưng nó lại có chiều dài ngắn hơn các loại thiết bị thông minh hiện đại. Surface Duo là thiết bị mỏng nhất của Microsoft từ trước tới nay. khi mở ra hoàn toàn, máy chỉ có độ dày chỉ 4.8mm.

Surface Duo không thuộc loại smartphone nhẹ nó khi nặng tới 250g, rộng 93.3mm. Dù vậy Surface Duo vẫn bỏ vừa túi quần jean phía trước hoặc phía sau của bạn.

Kích thước Surface Duo

Bản lề 

Bản lề thép nối giữa 2 màn hình nhìn có vẻ rất mỏng nhưng khi gập tới đâu thì máy sẽ dừng tới đó. Bản lề không quá cứng để khi gập máy được dễ dàng; cũng không quá mềm khiến màn hình điện thoại bị bật ra. Với thiết kế bản lề thép như vậy giúp người đọc sử dụng Surface Duo được tiện lợi hơn.

Ví dụ như: có thể mở ra như chiếc tablet; có thể gập hờ như cầm cuốn sách; có thể gập lại dùng một màn hình.

Camera

Camera của Surface Duo nằm phía trên màn hình với độ phân giải 11MP, khẩu độ f/2.0, cảm biến 1.0 . Camera Surface Duo hỗ trợ zoom quang học 7x, quay video với chất lượng 4K. Không hỗ trợ chống rung quang học mà chỉ chống rung điện tử. 

Điểm mới của Surface Duo 

Không gì có thể tuyệt vời hơn khi sử dụng chiếc Surface chạy bộ phần mềm cũng do hãng phát triển. Năng suất làm việc của người dùng hai màn hình sẽ cao hơn dùng điện thoại 1 màn hình. Surface Duo cho phép người dùng sử dụng đồng thời 2 ứng dụng trong cùng một thời điểm (dùng 1 màn hình làm việc, 1 màn hình nghe nhạc…).

Có thể xem đây là 1 cặp điện thoại di động, cũng có thể coi đó là chiếc tab khi hai màn hình nhập lại với nhau. Hai màn hình tách rời chứ không phải gấp, do đó kính cũng sẽ bền hơn và hoạt động được trong thời gian lâu hơn. 

Để đánh giá phần thiết kế của máy thì phải cho 10/10 điểm. Vì máy rất đẹp, khi nhìn thấy là muốn cầm lên và sử dụng liền. 

Điểm hạn chế của Surface Duo 

Với nhiều điểm mới như vậy, nhưng vì Surface Duo là sản phẩm Surface màn hình gập đầu tiên nên không thể tránh được những điều khiến trải nghiệm người dùng không được đạt mức tối đa. 

  • Vì máy có thiết kế 2 màn hình tách rời nối với nhau bởi chiếc bản lề, chiếc bản lề này vô tình tạo khoảng cách giữa 2 màn hình. Khi muốn sử dụng kết hợp 2 màn hình thì sự ngắt ngang của bản lề vô tình gây cảm khác khó chịu cho người dùng. Tính thẩm mỹ không cao.
  • Khác với những chiếc smartphone hiện nay đều có ít nhất 2 camera trước và sau máy. Thì camera của Surface Duo chỉ có 1 camera trước mà không có camera phụ phía sau, điều này sẽ gây bất lợi cho người dùng khi muốn chụp ảnh. Dường như không được nhà Microsoft chú trọng thiết kế. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm của người dùng. Có lẽ đây cũng chính là điểm trừ của chiếc Surface Duo này. Rõ ràng nhà Microsoft đang hạ thấp nó như một tính năng cốt lõi trong Surface Duo. Người dùng không nên quá kỳ vọng vào.
Điểm hạn chế của Surface Duo 

Đánh giá chung 

Surface Duo chỉ hữu dụng trong 2 trường hợp. 

Thứ nhất, bạn dùng rất nhiều những phần mềm của Microsoft ví dụ như: word, excel, outlook… Nhưng câu hỏi đặt ra là bạn có sử dụng những phần mềm này thường xuyên và mãi mãi không. Trong khi một số phần mềm cơ bản như thế thì chiếc điện thoại thông thường vẫn có thể đáp ứng tốt. 

Thứ hai, bạn có nhu cầu và thích việc sử dụng cùng lúc 2 app ở hai màn hình hoàn toàn riêng biệt. Khi đó thì trải nghiệm của bạn sẽ không bị ảnh hưởng nhiều bởi chiếc bản lề ngăn ở giữa.

Chúng tôi hy vọng rằng với những chia sẻ trên sẽ phần nào giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn.

Mọi chi tiết xin liên hệ!

IT & T – MICROSOFT SURFACE STORE

  • Website: https://laptopdep.vn/
  • Email: suachuasurface6688@gmail.com
  • Hotline: 19003256 or 02444.555.256
  • Cơ sở 1: 104 Thái Hà, Quận Đống Đa, Hà Nội.
  • Cơ sở 2: 168 Lê Trọng Tấn – Tân Phú, Hồ Chí Minh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *