Thay Pin Surface Chính Hãng Tại IT&T

Trong quá trình sử dụng máy tính Surface bạn sẽ không tránh khỏi những trường hợp pin của máy bị hỏng, bị chai pin, phồng pin,… Lúc đó điều nên làm để bảo vệ chiếc Surface của bạn được hoạt động bình thường và sử dụng lâu bền thì thay pin Surface là giải pháp tối ưu nhất. Tuy nhiên không phải ai cũng biết được khi nào cần thay pin và địa chỉ thay pin uy tín với giá cả phải chăng. Đừng lo lắng bài viết dưới đây chúng tôi sẽ bật mí ngay cho bạn.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng pin Surface bị hư hỏng

Có rất nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng pin bị hư hỏng. Dưới đây là một vài nguyên nhân phổ biến khiến pin Surface của bạn không còn hoạt động bình thường:

  • Một trong những nguyên nhân khiến pin Surface bị hư hỏng đó là cách sử dụng không đúng cách, không bảo quản pin tốt.
  • Hao mòn theo thời gian: Một điều chắc chắn rằng dù bạn có là người có kĩ tính như thế nào hay sạc pin đúng cách đi chăng nữa. Thì việc pin Surface sẽ bị hao mòn theo thời gian là điều không thể tránh khỏi. Chỉ là sớm hay muộn bạn cũng sẽ cần phải thay pin Surface mới.
  • Do người dùng vừa sạc vừa sử dụng máy khi làm việc. Đặc biệt là lúc chơi game, lướt web cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến chai pin Surface.
  • Nguồn điện đầu vào không ổn định, lên xuống đột ngột dẫn đến chạm điện, sốc điện cho sạc Surface. Đây cũng là nguyên nhân ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin Surface.
  • Sử dụng cục sạc kém chất lượng, không có nguồn gốc rõ ràng để sạc pin cho máy khiến pin Surface bị chai.
  • Do bạn sử dụng máy tính Microsoft Surface liên tục trong thời gian dài. Sạc máy qua đêm, xử lý đa tác vụ, các tác vụ nặng quá mức so vo với cấu hình máy dẫn đến tình trạng giảm tuổi thọ của pin Surface.
  • Do sạc đầy pin vào máy nhưng không rút sạc ra hay ngắt điện giữa chừng khi đang sạc máy.
thay pin surface

Dấu hiệu phải thay pin Surface

Dưới đây là một số dấu hiệu nhận biết máy Surface của bạn đã bị chai pin, hư hỏng, phồng pin. Bạn cần phải thay pin Surface càng sớm càng tốt để máy hoạt động ổn định, không làm ảnh hưởng đến main của máy. Vì để lâu sẽ ảnh hưởng đến các phần cứng khác của máy như IC nguồn…

  • Thời gian sử dụng Pin Surface nhanh hết pin và sạc cũng rất nhanh đầy pin, sạc pin không đầy 
  • Pin vẫn hiện đang sạc nhưng rút sạc ra thì máy Surface bị mất nguồn đột ngột 
  • Đang sử dụng máy Surface tự động tắt nguồn đột ngột mặc dù pin vẫn còn đầy
  • Máy tính bảng Microsoft Surface không nhận pin, thông báo lỗi sạc 
  • Máy Surface báo pin ảo, không đúng dung lượng pin
  • Máy Surface phải cắm sạc mới sử dụng được, rút sạc là máy bị sập nguồn

Cách tối ưu hóa tuổi thọ pin Surface

Surface của bạn sử dụng pin lithium-icon nội bộ. Đây là loại pin được sử dụng phổ biến nhất trên các thiết bị di động hiện nay. Loại pin này sạc nhanh, xả sâu, có tốc độ ổn định, năng lượng cao với kích thước nhỏ, là loại pin lý tưởng cho Surface.

Thông thường dung lượng pin của mỗi cục pin Lithium-icon sẽ giảm đi sau một chu kỳ sạc/ xả nhất định. Vì vậy, theo thời gian thì pin Surface sẽ bị hao mòn là không thể tránh khỏi.

Tùy thuộc vào cường độ công việc bạn làm với Surface thì tuổi thọ pin sẽ khác nhau. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ một số cách để tận dụng tối đa pin giúp kéo dài tuổi thọ cho pin tránh trường hợp phải thay pin Surface sớm.

Chọn chế độ nguồn để có hiệu suất và tuổi thọ pin tốt nhất

Trên một số mẫu Surface bạn có thể chọn chế độ nguồn, điều này ảnh hưởng đến tuổi thọ pin và hiệu suất mà bạn có thể nhận được trong khi sử dụng Surface.

Để chuyển sang chế độ nguồn khác, hãy chọn biểu tượng pin trên thanh tác vụ Windows. Nếu bạn muốn tiết kiệm pin để viết email hoặc xem xong một bộ phim, hãy di chuyển thanh trượt sang cài đặt thấp hơn, như Được đề xuất hoặc Tiết kiệm pin. Hoặc, nếu bạn cần hiệu suất tốt hơn để chơi game hoặc sử dụng tai nghe Windows Mixed Reality, hãy di chuyển thanh trượt sang cài đặt cao hơn như Hiệu suất cao nhất.

Tải bản cập nhật mới nhất cho Windows và Surface

Các thiết bị Surface luôn được cung cấp các tính năng giúp giảm tình trạng hao pin. Do đó, hãy đảm bảo thiết bị của bạn luôn được cập nhật các trình điều khiển, chương trình cơ sở mới nhất để duy trì độ ổn định và tuổi thọ của pin Surface. Việc bạn tải các bản cập nhật mới nhất sẽ giúp cho máy Surface của bạn luôn hoạt động tốt nhất. 

Cài đặt Nguồn và chế độ ngủ

Để điều chỉnh cài đặt Nguồn và chế độ ngủ trong Windows 10, bạn hãy chuyển đến Start -> Cài đặt -> Hệ thống -> Nguồn & chế độ ngủ.

  • Trong màn hình, bạn hãy chọn khoảng thời gian mà bạn muốn thiết bị đợi trước khi tắt màn hình khi bạn không cần sử dụng đến thiết bị.
  • Trong chế độ ngủ, hãy chọn khoảng thời gian bạn muốn thiết bị đợi trước khi chuyển sang chế độ ngủ khi bạn không cần sử dụng đến thiết bị.

Để biết thêm các tùy chọn giúp tiết kiệm pin Surface, bạn hãy chọn phần Cài đặt bổ sung để thay đổi cách thiết bị Surface của bạn đang sử dụng nguồn điện.

thay pin surface

Giữ cho pin mát

Surface là thiết bị được Microsoft thiết kế để hoạt động trong nhiệt độ từ 32°F đến 95°F (hoặc 0°C đến 35°C). Pin Lithium-ion rất nhạy với nhiệt độ cao. Vì vậy hãy để Surface ở nơi tránh ánh nắng mặt trời và không để trong môi trường có nhiệt độ cao như cốp xe. Điều này sẽ giúp bảo vệ pin Surface của bạn tránh khỏi trường hợp quá nhiệt dẫn đến lỗi pin.

Sạc pin khi ở mức 10% trở xuống mỗi tháng một lần

Giống như tất cả các loại pin, pin lithium-ion cũng bị “lão hóa” và hư hỏng theo thời gian và quá trình dài sử dụng. Cách tốt nhất để kéo dài tuổi thọ và hiệu suất của pin Surface là xả pin dưới 50% vài lần một tuần trước khi sạc lại. Tuy nhiên để tốt nhất thì bạn nên để pin xuống mức 10% ít nhất một lần/tháng rồi mới sạc máy.

Tránh để thiết bị trong một thời gian dài ở tình trạng pin Surface còn nhiều

Thiết bị được cất/lưu trữ ở trạng thái còn đầy pin sẽ khiến pin Surface mất dung lượng nhanh hơn. Do đó, để ngăn chặn tình trạng xuống cấp của pin Lithium-ion trên Surface, người dùng không nên cất máy trong một thời gian dài mà pin vẫn còn nhiều.

Nếu không cần sử dụng, thỉnh thoảng người dùng vẫn nên khởi động máy, xả pin xuống dưới 50% và sau đó sạc lại.

Xem thêm: Thay Pin Surface Pro 3 Chính Hãng

Thay pin Surface chính hãng ở đâu?

Nếu chiếc laptop Surface của bạn chẳng may bị hư hỏng pin. Bạn chưa tìm cho mình một trung tâm nào để sửa chữa thay pin Surface chính hãng thì hãy đến với LAPTOPDEP.VN.

Dịch vụ thay pin Surface của chúng tôi có mức giá phải chăng và bảo hành từ 6-12 tháng tùy từng dòng sản phẩm. Bạn không cần phải lo lắng về linh kiện kém chất lượng vì LAPTOPDEP.VN cam kết chuyên cung cấp và sửa chữa với linh kiện chính hãng 100%.

Với đội ngũ kỹ thuật có nhiều năm kinh nghiệm sửa chữa trong nghề thì thời gian thay thế sửa chữa sẽ rất nhanh chóng giúp tiết kiệm thời gian cho khách hàng. Bạn có thể theo dõi trực tiếp quá trình sửa chữa thay pin Surface và lấy ngay trong thời gian ngắn. Chúng tôi thay pin cho tất cả các dòng máy Surface, như thay pin trên màn và dưới dock cho Surface Book, thay pin Surface Pro 4, 5, 6, 7, X, Surface Go, Surface Laptop,….

Hiện tại LAPTOPDEP.VN đang có hai cơ sở đặt tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, bạn có thể ghé bất kỳ cửa hàng nào của chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. Sự hài lòng của khách hàng chính là động lực rất lớn đối với chúng tôi.

Mời xem thêm: Thay Màn Hình Surface Uy Tín Lấy Ngay

Hy vọng bài viết sẽ mang đến cho bạn được nhiều thông tin hữu ích nhất có thể và thỏa mãn được những điều bạn đang tìm kiếm. Mọi thắc mắc cần tư vấn hay hỗ trợ xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ dưới đây. 

Xin chân thành cảm ơn.

==============

IT & T – MICROSOFT SURFACE STORE

Website: https://laptopdep.vn/

Email: suachuasurface6688@gmail.com

Hotline: 19003256 or 02444.555.256

Cơ sở 1: 104 Thái Hà, Quận Đống Đa, Hà Nội

Cơ sở 2: 168 Lê Trọng Tấn – Tân Phú, Hồ Chí Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *