4 ĐIỂM CHÊ SURFACE PRO 9, THẬT ĐÁNG TIẾC

Trong nhiều năm, dòng Microsoft Surface Pro đã thống trị danh mục máy tính bảng Windows 2 trong 1 phổ biến nhất. Surface Pro 8 ra mắt năm ngoái cũng không ngoại lệ.

Năm nay, Microsoft tiếp tục với phiên bản tiếp theo là Surface Pro 9, có thiết kế giống thế hệ trước nhưng được cập nhật bộ vi xử lý và nhiều công nghệ tiên tiến.

Tuy nhiên sau khi ra mắt Surface Pro 9 đã nhận về những nhận xét không mấy khả quan từ cộng đồng người dung. Đặc biệt là 4 điểm chê đáng tiếc của Surface Pro 9, hãy cùng phân tích qua bài viết sau cùng chúng tôi.

4 điểm chê Surface Pro 9, thật đáng tiếc

Thiết kế máy vẫn như cũ, không có gì mới so với Surface Pro 8

Đầu tiên, thiết kế của Surface Pro 9 có một chút thay đổi so với người tiền nhiệm Surface Pro 8. Tuy nhiên, cá nhân tôi thấy giao diện vẫn ổn, vẫn rất bóng bẩy và linh hoạt. sử dụng

Vỏ máy được làm từ nhôm tái chế nguyên khối được cắt CNC tạo nên sự sang trọng cho vỏ máy. Ngoài ra, mọi góc cạnh và khe tản nhiệt đều được Microsoft nâng cấp rất tốt, không có một chi tiết thừa nào. Các góc cạnh được bo tròn nên khi người dùng đặt tay lên cầm rất thoải mái, nhất là giữ được trọng lượng ấn tượng không quá 900 gram.

Xem thêm:Amd Ryzen 5 Của Surface Laptop 3

Điểm sáng duy nhất trong thiết kế của Surface Pro 9 lần này là việc bổ sung thêm 2 màu sapphire (xanh rêu) và forest (xanh dương), nâng tùy chọn màu sắc lên 4 màu. Chúng tôi cho rằng nếu người dùng muốn có sự đột phá hoàn toàn về thiết kế viền, màn hình lớn… thì Pro 9 là chưa đủ.

Graphical user interface, application, website Description automatically generated

Cài đặt cổng sạc và cổng Type C quá cao

Ở dòng Pro 9 này, Microsoft đã có những cải tiến vượt bậc trong thiết kế của cổng sạc và cổng Type C. Đầu tiên phải kể đến cổng sạc đã được dời lên vị trí rất cao giúp việc sạc pin trở nên thuận tiện hơn.

A picture containing text, accessory, case, computer Description automatically generated

Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng điều này là không cần thiết. Điều này khiến cáp sạc càng trở nên cồng kềnh trên bàn khi cổng sạc phải vươn quá cao. Đây cũng là một thay đổi mà chúng ta vẫn chưa hiểu tại sao Microsoft lại thực hiện thay đổi này.

Giắc cắm tai nghe 3,5 mm đã bị loại bỏ

Một trong những thay đổi khiến chúng tôi bất ngờ nhất ở phiên bản này chính là việc loại bỏ jack cắm âm thanh tai nghe 3.5mm. Điều này có nghĩa là tất cả các phụ kiện tai nghe được sử dụng trong các phiên bản trước không còn nữa.

Xem thêm:Chỉ Với Một Phụ Kiện Bổ Trợ Có Thể Biến Surface Pro Thành Surface Studio

Vì vậy, nếu muốn sử dụng loa và micro tích hợp với tai nghe thì mọi người phải mua tai nghe không dây, tai nghe chất lượng thực sự tốt để có trải nghiệm tốt nhất. Còn không, người dùng chỉ có thể sử dụng loa ngoài và micro đã được thiết lập sẵn trên Surface Pro 9

Với sự thay đổi này, Chúng tôi cho rằng Microsoft đang bắt người dùng phải trả thêm tiền mua phụ kiện.

Chip intel không có phiên bản LTE và chip SQ3 chỉ có LTE

Công ty đã loại bỏ phiên bản LTE khỏi chip Intel, ra mắt phiên bản SQ3 5G của chip đầu tiên trong dòng Surface Pro. Điều này có nghĩa là nếu mọi người muốn trải nghiệm LTE trên các thiết bị Pro mới, họ sẽ phải mua Surface Pro 9 chip SQ3.

A picture containing text, case Description automatically generated

Tuy nhiên, Chúng tôi cho rằng nếu bắt buộc phải mua phiên bản SIM ghép, chúng tôi nghĩ bạn nên chọn Surface Pro 8 Intel LTE kèm SIM thay vì SQ3. Đây chỉ là ý kiến ​​cá nhân, người dùng có thể đưa ra lựa chọn khác theo nhu cầu của mình.

Đây là những điểm đáng tiếc trên Surface Pro 9 series. Thiết kế không có gì thay đổi, vị trí của cổng sạc và cổng USB Type C quá cao, việc loại bỏ cổng tai nghe 3.5mm là điều đáng tiếc. Cuối cùng, về cấu hình, phiên bản Intel 5G LTE mà tôi mong đợi đã không xuất hiện.

Cuối cùng, nếu những điểm đáng tiếc được nêu trên không thực sự ảnh hưởng đến nhu cầu trải nghiệm của bạn thì Surface Pro 9 cũng rất tuyệt vời để bạn sử dụng nó để trải nghiệm. Nếu muốn cập nhật thông tin chính xác và chi tiết nhất, bạn có thể truy cập trực tiếp vào trang chủ của chúng tôi để đặt mua sản phẩm nhé!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *