6 Lý do để nâng cấp Surface Pro 7 lên Surface Pro 8

6 Lý do để nâng cấp Surface Pro 7 lên Surface Pro 8

Sự ra đời của Surface Pro 8 đang khiến cho nhiều cái tên laptop surface trong phân khúc trở nên lu mờ. Ngay cả Surface Pro 7 – một trong những best seller của Microsoft cũng ảnh hưởng. Sau đây là 6 lý do để nâng cấp Surface Pro 7 lên Surface Pro 8 mà laptopdep xin chia sẻ.

Surface Pro 8 có màn hình 13 inch

Hầu hết những dòng máy tính chủ chốt đến từ các ông lớn trong ngành đều được phát hành ở kích thước 13 inch. Chúng ta dễ nhận thấy như XPS 13 của Dell và Elite Dragonfly Max của HP. Do đó, kích thước 12.3 inch trên Surface Pro 7 đôi khi cũng tạo ra một số bất tiện cho người dùng. Trong một số trường hợp là tương tác với các công cụ có kích thước nhỏ trên các ứng dụng sáng tạo chuyên nghiệp. Tuy nhiên, kích thước 12.3 inch giúp Pro 7 nhỏ gọn. Khi đó nhiều người lựa chọn vì thường xuyên phải di chuyển. Nên tin tưởng hơn so với các laptop 13 inch.

Nhưng, Surface Pro 8 ra đời đã giải quyết được cả hai vấn đề. Laptop Surface Pro 8 cung cấp màn hình 13 inch, vừa đi kèm với kích thước thân máy tương tự Pro 7. Chi tiết là, Microsoft giảm viền bezel đã nâng kích thước màn hình của Pro 8 lên 13 inch. Tuy vậy, vẫn đi kèm với thân máy 28.7 x 20.8 x 0.93 cm và trọng lượng 891 gram. Nó không quá chênh lệch so với các phiên bản tiền nhiệm.

Surface Pro 8 có màn hình 13 inch

Ngoài ra, laptop Surface Pro 8 mang đến chất lượng hiển thị sống động. Bởi độ phân giải 2880 x 1920, cao hơn 2736 x 1824 trên Pro 7.

Một bổ sung nữa là Surface Pro 8 đang được nâng cấp lên màn hình 120Hz. Nó có khả năng hiển thị các hoạt ảnh mượt mà và tăng tốc độ phản hồi của bút stylus.

Đồng thời, máy tính Surface Pro 8 là phiên bản Surface Pro đầu tiên tích hợp công nghệ Dolby Vision. Công nghệ giúp làm tăng cường độ tương phản cho các video. Do đó, không chỉ thích hợp để làm việc và sáng tạo, Surface Pro 8 còn hứa hẹn mang đến những thước phim ấn tượng vượt ngoài mong đợi của người dùng.

Surface Pro 8 có thời lượng pin lên đến 16 giờ

Với cấu tạo pin 50.2 WHr và bộ xử lý Intel Gen 11th tiết kiệm điện năng. Surface Pro 8 được Microsoft tuyên bố là có thể hoạt động liên tục trong khoảng 16 giờ. Điều đó nhiều hơn gần 5.5 giờ so với Surface Pro 7 sử dụng pin 43.2 WHr và bộ xử lý Intel Gen 10th.

Các thử nghiệm thực tế cho thấy khoảng cách nói trên hoàn toàn không bị rút ngắn. Trong PCMark 10 Modern Office đã chạy liên tục những việc có năng suất gồm gọi video, duyệt web và tương tác với bộ ứng dụng Office. Surface Pro 8 đã được ghi nhận hết pin sau khoảng 9 giờ hoạt động ở tần số quét 120Hz và lên đến 10 giờ 45 phút ở 60Hz. Điều đó đã dài hơn đáng kể so với con số tối đa 7 – 8 giờ của Pro 7 trong cùng một bài test.

Surface Pro 8 có thể sạc không dây bút stylus

Surface Pro 8 gồm 2 tùy chọn bàn phím. Một trong hai có tích hợp khe đặt và sạc không dây bút điện tử. Còn đối với Surface Pro 7, Microsoft không thiết kế tùy chọn cả.

Chi tiết là Surface Pro 8 tích hợp với Surface Slim Pen 2 có thời lượng pin lên đến 15 giờ. Khi không dùng, chúng ta có thể đặt bút vào khe sạc không dây để tiến hành sạc lại. Điều này cũng là thiết kế giúp người dùng dễ dàng bảo quản và mang theo bút bên mình.

Ngoài ra, bút Surface Pen thường được mua kèm với Surface Pro 7 sử dụng pin AAAA. Vì vậy cần thay pin sau 1 năm sử dụng. Dù không phải là bất tiện vì pin AAAA đã khá phổ biến trên thị trường. Tuy nhiên Surface Pen tất nhiên sẽ không thân thiện với môi trường như Slim Pen 2 có hỗ trợ sạc lại.

Hơn nữa, người dùng Pro 7 cũng có thể sử dụng Slim Pen 1 – 2 nhưng sẽ cần phải mua thêm bộ sạc có dây. Điều này sẽ không tiện dụng như khi sử dụng Surface Slim Pen 2 với Pro 8.

Surface Pro 8 có thể sạc không dây bút stylus

Surface Pro 8 có hai cổng Thunderbolt 4

Surface Pro 8 đang hỗ trợ hai cổng Thunderbolt 4. Chấm dứt mọi lo ngại xoay quanh vấn đề bảo mật mà Microsoft. So với Surface Pro 7 chỉ có một cổng USB-A và một cổng USB-C. Thì Surface Pro 8 đã mang đến một bước tiến vượt bật hơn hẳn để kết nối.

Với hai cổng Thunderbolt, Surface Pro 8 đã rút ngắn thời gian truyền tải dữ liệu. Mà hơn nữa, còn có thể kết nối với VGA hoặc hai màn hình chất lượng 4K cùng lúc.

có hai cổng Thunderbolt 4

Surface Pro 8 đạt chứng nhận Intel Evo

Microsoft quảng cáo Surface Pro 8 là PC 2 trong 1 đầu tiên của hãng đạt chứng nhận Intel Evo. Điều này có nghĩa ý là so với Surface Pro 7. Surface Pro 8 mang đến cho người dùng tâm lý yên tâm hơn.

Intel Evo là tiêu chí của Intel đặt ra để người dùng xác định nhanh một chiếc ultrabook thế hệ mới. Nó có hiệu năng khủng, siêu di động và thời lượng pin dài chạy vi xử lý Intel. Hiểu dễ hơn thì tạm xem Intel Evo là một tiêu chí cao cấp hơn chuẩn Project Athena cách đây ít năm.

Để đạt được điều kiện trở thành laptop đạt chuẩn Intel Evo. Dòng laptop phải có thời lượng pin ít nhất là 9 tiếng chạy trong các tác vụ tiêu chuẩn như duyệt web trên Chrome. Làm việc với các ứng dụng Office, phát video Youtube, gọi điện qua Zoom,… ở màn hình Full HD. Hơn nữa còn phải có tốc độ khởi động từ chế độ ngủ ít hơn 1 giây. Hỗ trợ sạc nhanh, tương thích với Wifi 6 và Thunderbolt 4.

Surface Pro đạt chứng nhận Intel Evo

Surface Pro 8 cho phép nâng cấp bộ nhớ

SSD NVMe M.2 2230 nằm bên dưới chân đến kickstand của Surface Pro 8. Cho phép chúng ta mở rộng bộ nhớ bất kỳ lúc nào bởi hoàn toàn có thể thay thế. Tuy việc tự thay thế tại nhà vẫn khá phức tạp và Microsoft cũng có khuyến cáo rằng. Quá trình thay thế nên được can thiệp bởi kỹ thuật viên có chuyên môn. Nhưng hiên nhiên cách thiết lập này vẫn rất đáng hoan nghênh và Surface Pro 7 cũng có thể.

Còn với những mã chỉ có một tùy chọn bộ nhớ như mã chạy chip Core i5, RAM 16GB. Người dùng có thể sử dụng SSD mặc định là 256GB và nâng cấp lên bộ nhớ kích thước lớn hơn khi có nhu cầu. Việc chọn cách này giúp tiết kiệm được một khoản chi phí nho nhỏ. Điều này hơn việc chọn phiên bản 512GB hoặc 1TB nhưng chạy chip Core i7 có giá cao hơn gần $500.

Tóm lại

Qua bài viết chia sẻ của chúng tôi về 6 lý do để nâng cấp Surface Pro 7 lên Surface Pro 8. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc cân nhắc nâng cấp surface pro 7 của mình đang dùng phù hợp với nhu cầu của bạn.

Mọi chi tiết xin liên hệ!

IT & T – MICROSOFT SURFACE STORE

  • Website: https://laptopdep.vn/
  • Email: suachuasurface6688@gmail.com
  • Hotline: 19003256 or 02444.555.256
  • Cơ sở 1: 104 Thái Hà, Quận Đống Đa, Hà Nội.
  • Cơ sở 2: 168 Lê Trọng Tấn – Tân Phú, Hồ Chí Minh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *