Nên Mua Máy Tính Surface Nào? Surface Pro 8, Laptop 4, Go 3, Laptop Studio,…

Từng được biết đến với hai dòng sản phẩm rất khác biệt là Surface Pro và Surface Laptop, danh mục phần cứng của Microsoft cho đến nay đã trải dài từ máy tính bảng lai, ultrabook, AIO và gần đây nhất là Surface Laptop Studio có tương lai.

Nếu bạn không chắc dòng Surface nào phù hợp với mình, đây là cách thực hiện.

Surface Pro 8: Surface tốt nhất từ ​​trước đến nay

Surface Pro 8 không chỉ là một chiếc máy tính bảng 2 trong 1 có thể chuyển đổi mà còn là một dòng thiết bị tập trung vào hiệu suất để chạy mượt mà mọi tác vụ, từ thông thường đến chuyên nghiệp.

Cụ thể, về cấu hình cơ bản, Microsoft trang bị cho Surface Pro 8 vi xử lý Intel Core i5-1135G7, GPU Intel Iris Xe Graphics, RAM 8GB và bộ nhớ trong 128GB, đủ sức xử lý mọi tác vụ năng suất hàng ngày như: xử lý các ứng dụng văn phòng. , duyệt web, tạo nội dung trên một số phần mềm đa phương tiện, chơi một số trò chơi phổ biến ở cài đặt đồ họa trung bình, v.v. Các ứng dụng đa nhiệm phức tạp hơn cũng có thể cân nhắc chạy phiên bản có bộ xử lý Intel Core i7.

Về ngoại hình, Surface Pro 8 vẫn sử dụng thiết kế giá đỡ phía sau điển hình và chỉ nặng 891 gram nên siêu di động. Tuy nhiên, nhờ viền bezels được thu nhỏ đáng kể, 2 tùy chọn màu sắc (Platinum, Graphite), cụm camera 5 MP + 10 MP ấn tượng, màn hình 13″ 2880 x 1920 và tần số quét lên đến 120Hz, chiếc Surface này mới mẻ và hấp dẫn hơn.

Xem thêm:Microsoft mở bán rSSD có thể tháo rời cho dòng Surface Pro 7 Plus mới

Đặc biệt, Surface Pro 8 còn được tích hợp Thunderbolt 4, phá bỏ mọi rào cản và câu hỏi mà Microsoft đặt ra trong nhiều năm qua về tính bảo mật của chuẩn kết nối đó. Thunderbolt 4 trên Pro 8 cho phép người dùng kết nối đồng thời hai màn hình ngoài 4K, tăng tốc độ truyền dữ liệu và khả năng tương thích với VGA.

Vì vậy, xét về mọi mặt, Surface Pro 8 là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm một chiếc Surface vừa có thể sử dụng như notebook, vừa có thể biến thành tablet 13 inch mọi lúc, mọi nơi và rất phù hợp để mang theo. xung quanh khi di chuyển.

Surface Go 3: Surface tốt nhất cho các tác vụ cơ bản

Surface Go 3 là chiếc Surface nhỏ nhất của Microsoft. Dòng thiết bị này lý tưởng cho những người dùng muốn có một chiếc máy tính có khả năng xử lý tất cả các tác vụ cơ bản hàng ngày như mua sắm trực tuyến, chạy Office, kiểm tra email, xem đa phương tiện, v.v.

Go 3 cũng có khả năng chạy đa nhiệm với tốc độ xử lý ổn định hơn thế hệ trước nhờ có thêm 2 tùy chọn vi xử lý mạnh mẽ hơn gồm Intel Pentium Gold 6500Y cho model cấu hình cơ sở và Intel Core i3-10100Y cho phiên bản cao cấp hơn.

Bề ngoài, Surface Go 3 rất giống một phiên bản thu nhỏ của Surface Pro 7, vẫn có thân máy bằng ma-giê cao cấp giúp hạn chế bám dấu vân tay, chân đế ở mặt sau có thể gập 165 độ và bàn phím có thể tháo rời. Type Cover có kích thước 10,5 inch nhỏ nhắn và dễ thương cùng trọng lượng 544 gram nên có tính di động cao hơn.

Với hệ điều hành Windows 11 ở chế độ S mode an toàn, đây cũng là dòng thiết bị được thiết kế để tối ưu hóa trải nghiệm cho người dùng trẻ. Chế độ này chỉ cho phép tải xuống các ứng dụng có sẵn trên Microsoft Store, giúp hạn chế việc tải xuống nhầm các ứng dụng có hại cho thiết bị của bạn. Người dùng cũng có thể tắt S mode và sử dụng Windows 11 Home hoàn toàn miễn phí với vài thao tác đơn giản.

Xem thêm:Microsoft Cho Ra Mắt Surface Laptop 6, Surface Pro 9 Và Surface Studio 2 Plus

Surface Laptop 4: Surface tốt nhất cho người thích trải nghiệm truyền thống

Ngoài những chiếc 2 trong 1 có thể chuyển đổi, Microsoft còn có danh mục Surface Laptop của riêng mình nhắm đến người dùng thích trải nghiệm truyền thống.

Phiên bản mới nhất của Surface Laptop là Laptop 4, có chất lượng hoàn thiện khá chắc chắn, với thân máy làm bằng nhôm nguyên khối bền bỉ và có ít đường nối hoặc khe hở khiến nó có thể bị gãy.

Có nhiều tùy chọn cho Surface Laptop 4, bao gồm 2 kích thước màn hình (13,5 và 15 inch), 2 tùy chọn bàn phím (alcantara và kim loại), cùng 4 màu (bạch kim, xanh băng, đen mờ và sa thạch). Tất cả đều có màn hình cảm ứng với công nghệ PixelSense, tương thích với bút Surface Pen, hỗ trợ nâng cấp miễn phí lên Windows 11 và trang bị hệ thống kết nối đầy đủ Type A, Type C, jack cắm âm thanh 3.5 và cổng sạc Surface Connect.

Đặc biệt, Surface Laptop 4 còn có cảm biến hồng ngoại bên cạnh camera trước giúp bảo vệ mọi dữ liệu quan trọng và cho phép đăng nhập gần như ngay lập tức sau khi bật máy.

Tùy chọn cấu hình của Surface Laptop 4 cũng khá đa dạng, bao gồm Intel Core i5, i7 và AMD Ryzen 5, Ryzen 7, RAM lên đến 32GB và SSD lên đến 1TB. Vì vậy, từ các tác vụ hàng ngày cho đến các ứng dụng sử dụng nhiều GPU, Surface Laptop 4 đều có thể xử lý mượt mà. Người dùng có thể cân nhắc lựa chọn cấu hình phù hợp dựa trên khối lượng công việc xử lý hàng ngày, yêu cầu lưu trữ và kích thước màn hình mà họ quan tâm.

Surface Laptop Go: Surface tốt nhất cho sinh viên

Surface Laptop Go là máy tính xách tay nhỏ gọn và thân thiện với sinh viên nhất của Microsoft và công ty cũng có một Surface Laptop nhỏ hơn có tên là Laptop SE, nhưng phiên bản đó chỉ có sẵn trên thị trường.

Với kích thước 12,5 inch và nặng 1,1kg, Surface Laptop Go có tính di động cao hơn Surface Laptop 4 và nhiều cái tên khác trong phân khúc này.

Phiên bản cấu hình thấp nhất của Laptop Go chạy chip Intel Core i5, RAM 4GB, SSD 128GB có giá niêm yết 550 USD, dễ mua hơn so với dòng Surface Laptop cao cấp. Cấu hình này được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của người dùng, chủ yếu là sinh viên, nhưng cũng đủ để chạy các tác vụ hàng ngày, duyệt web hay chỉnh sửa ảnh cơ bản trên Microsoft 365.

Về mặt thiết kế, Surface Laptop Go tạo ấn tượng ban đầu rất giống với Laptop 4 nhờ cùng bảng màu và hệ thống kết nối. Tuy nhiên, khi nói đến việc xây dựng, Surface Laptop Go không phải là đối thủ của Surface Laptop 4 hay thậm chí là Surface Laptop 3. Để có được mức giá tốt như vậy, Microsoft đã giảm bớt vật liệu chế tạo Laptop Go, chỉ sử dụng nhôm ở mặt sau và polycarbonate ở mặt dưới, thay vì sử dụng một miếng nhôm duy nhất cho toàn bộ thân máy.

Tuy nhiên, Laptop Go vẫn có một lợi thế so với Laptop 4, đó là viền bezels. Đây là điều đã khiến Laptop Go trở nên hấp dẫn ngay từ đầu, ngay cả bên cạnh Laptop 4 cao cấp hơn.

Ngoài ra, Surface Laptop Go còn được trang bị Studio Mics và camera 720p, có thể mang đến chất lượng hình ảnh tươi sáng và chân thực khi người dùng tham gia các cuộc gọi video thông qua Microsoft Teams, Zoom,… Máy có thể đăng nhập.

Như vậy nhìn chung Surface Laptop Go có mức giá tầm trung, thiết kế tương tự Surface Laptop 4, hiệu năng CPU Intel Core i5 chắc chắn là lựa chọn tốt cho sinh viên và người dùng không muốn chi quá nhiều. tiền bạc. Không phải là một máy tính xách tay phổ biến cho mục đích sáng tạo hoặc chơi game.

Surface Laptop Studio: Surface tốt nhất cho người sáng tạo

Surface Laptop Studio đã trở thành một từ khóa thịnh hành gần đây với thiết kế 3 trong 1 có tính sẵn sàng cao và hiệu suất GPU cấp cao nhất có thể chạy mượt mà tất cả các ứng dụng sáng tạo chuyên nghiệp.

Có 3 chế độ sử dụng của Laptop Studio. Chế độ cơ sở giống như một chiếc máy tính xách tay nguyên khối, chế độ thứ hai cho phép màn hình được đẩy về phía trước để có trải nghiệm xem đa phương tiện hoặc hội nghị truyền hình tập trung hơn và chế độ cuối cùng cho phép màn hình gập xuống để tương tác với bút stylus thông qua bàn phím.

Cấu hình cơ bản của Laptop Studio chạy chip Intel Core i5 H-series thế hệ thứ 11 mới, RAM 16GB và SSD 256GB và cấu hình cao nhất chạy i7, bộ nhớ 32GB, SSD 2TB và GPU rời RTX 3050 Thẻ Ti đáp ứng tất cả các yêu cầu. Các tác vụ đồ họa hoặc trò chơi có cài đặt trung bình trở lên.

Ngoài ra, Laptop Studio còn được trang bị nhiều công nghệ mới, bao gồm Thunderbolt 4 có khả năng truyền video 7,3GB trong 9 giây, Dolby Vision để cải thiện độ tương phản của video, đèn nền 4 chế độ và bàn phím. Hỗ trợ Precision Haptic touchpad tương tự như touchpad trên các máy Macbook của Apple.

Đặc biệt, Surface Laptop Studio không chỉ tương thích với Surface Slim Pen 2 mà còn hỗ trợ tính năng haptic feedback được đánh giá cao, hứa hẹn sẽ phát huy tối đa khả năng sáng tạo của người dùng. Kết hợp với tốc độ làm mới lên đến 120Hz, trải nghiệm viết tay trên dòng Surface này hầu như không bị lag, tạo ra trải nghiệm viết tự nhiên và liền mạch hơn bao giờ hết.

hy vọng bài viết trên sẽ cho mọi người hiểu biết thêm về nên mua máy tính Surface nào? Surface Pro 8, Laptop 4, Go 3, Laptop Studio,…

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *