Cấu hình Surface Pro 7 Plus đáng mua nhất?

Tiếp nối cơn sốt Surface Pro 7 trước đó, Surface Pro 7 Plus tân trang đã ra mắt vào cuối năm 2020 và vẫn được đông đảo người dùng ưa chuộng cho đến tận ngày nay. Cấu hình đa dạng phù hợp với nhiều mục đích sử dụng khác nhau cũng khiến nhiều “tân chơi Surface” bối rối. Biết được điều này, chúng tôi đã thực hiện nghiên cứu và đưa ra những đánh giá dưới đây để giúp bạn tìm được cấu hình Surface Pro 7 Plus phù hợp với nhu cầu của mình.

Đánh giá tổng thể Surface Pro 7 Plus

Nhận xét chung

Surface Pro 7 Plus mới của Microsoft vẫn giữ nguyên thiết kế quen thuộc của Surface Pro 7. Đối với những người muốn viền mỏng hơn và thiết kế hiện đại hơn của Surface Pro X, nó vẫn đáng để chờ đợi.

Microsoft hiện cung cấp LTE tích hợp trên một số kiểu máy và SSD có thể tháo rời, chẳng hạn như Surface Laptop 3 và Surface Pro X. Bộ vi xử lý mới nhất của Intel cũng hứa hẹn hiệu năng và thời lượng pin tốt. Đó là gần như mọi thứ bạn muốn từ một chiếc máy tính bảng Surface vào năm 2021, nhưng chúng tôi vẫn muốn nó trông giống Surface Pro X với chip Intel bên trong. Surface Pro 7 Plus có giá khởi điểm 899,99 USD, cao hơn 150 USD so với Surface Pro 7

Xem thêm:Cách Sử Dụng Dynamic Refresh Rate (Drr) Trên Surface Pro 8 Và Surface Laptop Studio

thuận lợi

Cải thiện hiệu suất và đồ họa

Tích hợp LTE

SSD rời

yếu đuối

Vẫn không có Thunderbolt 3/4

thiết kế không cải tiến

Chỉ bán cho doanh nghiệp/đơn vị mua số lượng lớn

Thông số kỹ thuật Surface Pro 7 Plus

Màn hình cảm ứng 12,3 inch, 2736 x 1824 (267 PPI), tỷ lệ khung hình 3:2

Kích thước 292mm x 201mm x 8,5mm

Trọng lượng 1,7 lbs (i3 và i5 Wi-Fi), 1,73 lbs (i7 Wi-Fi), 1,75 lbs (i5, LTE)

Bộ xử lý Intel Core i3, i5 hoặc i7

RAM lên tới 32GB LPDDR4x (không thể nâng cấp)

Bộ nhớ Lên đến 1TB SSD (có thể tháo rời)

Kết nối Wi-Fi 6: 802.11ax, Bluetooth 5.0, LTE tương thích trên một số kiểu máy nhất định

Một USB-C, một USB-A, giắc cắm tai nghe 3,5 mm, kết nối Surface

Các loại cấu hình cho Surface Pro 7 Plus

Giống như Surface Pro 7, ở dòng Plus, Microsoft cũng có 3 cấu hình cơ bản để người dùng lựa chọn:

Intel Core i3

Intel Core i5

Intel Core i7

Hãy cùng điểm qua các tính năng và thông số trong từng cấu hình.

Xem thêm:Đánh Giá Surface Pro 7 Plus: Có Còn Đáng Mua Trong Năm 2022? Cấu Hình Surface Pro 7 Plus Đáng Mua Nhất?

Intel Core i3 – RAM 8GB – SSD 128GB

Microsoft đã không còn thiết kế 4GB RAM cho cấu hình Core i3 này. Khi các ứng dụng và phần mềm phát triển theo thời gian, điều hoàn toàn hợp lý là 4GB RAM không còn là lựa chọn tốt nhất để giúp chúng chạy tốt. Tuy là Core i3 nhưng máy được trang bị chip thế hệ thứ 11. Cấu hình này vẫn mạnh hơn so với các máy Core i5/i7 trước đó. Với cấu hình như vậy, người dùng có thể sử dụng mượt mà các tác vụ văn phòng cơ bản hay sử dụng một số phần mềm thiết kế thao tác đơn giản.

Intel Core i5 – RAM 8GB/16GB – SSD/LTE 128GB/256GB

Trong 3 cấu hình chỉ có cấu hình này có kết nối LTE (có thể chọn bản có/không có LTE). Cấu hình này phù hợp với những khách hàng có nhu cầu sử dụng sim ghép. So với cấu hình i5/8GB/128GB của Surface Pro 7, hiệu năng của dòng Plus này sẽ nhỉnh hơn một chút do được trang bị vi xử lý thế hệ thứ 11.

Tuy nhiên, khách hàng sẽ không nhận thấy nhiều khác biệt giữa hai cấu hình nếu chỉ sử dụng cho tác vụ văn phòng thông thường. Tuy nhiên do tần suất sử dụng nhiều và độ phức tạp của phần mềm thiết kế nên cấu hình i5 vẫn là lựa chọn tốt nhất.

Đặc biệt hơn, khi bộ nhớ được nâng cấp lên 16GB, Surface Pro 7 Plus trở thành trợ thủ đắc lực cho việc xử lý nhanh chóng mọi tác vụ văn phòng từ đơn giản đến phức tạp. Một con chip i5 với 16GB RAM là một cấu hình khá lạ nhưng rất hợp lý, nhất là với những khách hàng làm việc văn phòng nhưng cần chạy nhiều ứng dụng cùng lúc (ví dụ: quản lý mạng, toán học…).

Intel Core i7 – RAM 16GB/32GB – 256GB/512GB/1TB

Với chip i7 thì cấu hình tối thiểu là i7/RAM 16GB/SSD 256GB. Với chip i7, chúng ta sẽ không có phiên bản kết nối LTE như chip i5. Thời lượng pin là cải tiến đáng chú ý nhất giữa Surface Pro 7 thông thường và dòng Plus (khoảng 13-14 giờ).

Với chip i7 người dùng có thể sử dụng Autocad, 3DMax và các phần mềm thiết kế nặng khác, ngoài ra nếu bạn có nhu cầu lưu trữ cao thì có thể mua bản 256GB để nâng cấp lên bộ nhớ cao hơn (vì yêu cầu lưu trữ cao). ) Điều này cũng có thể giúp bạn giảm đáng kể chi phí thay vì mua đầy đủ các tùy chọn mà một công ty đưa ra.

Nên mua Surface Pro 7 Plus cấu hình nào?

Thật không may, chúng tôi không thể cho bạn biết chính xác thông số kỹ thuật mà bạn nên mua cho Surface Pro 7 Plus. Vì mọi quyết định đều dựa trên nhu cầu và khả năng kinh tế của người dùng.

Nếu nhu cầu của bạn chỉ đơn giản là sử dụng Surface Pro 7 Plus cho công việc văn phòng, nghe nhạc xem phim thì chúng tôi tin rằng cấu hình intel core i3 là giải pháp tốt nhất.

Tuy nhiên, nếu bạn vẫn đang là học sinh/sinh viên và cần làm nhiều demo, thiết kế cơ bản, hãy cân nhắc cấu hình intel core i5 với kết nối LTE. Tất nhiên, nếu người dùng có nhu cầu sử dụng các ứng dụng nặng và không quá lo lắng về vấn đề tài chính thì intel core i7 chính là “trái tim” của bạn.

Trên đây là toàn bộ thông tin tìm hiểu và tổng hợp được trong quá trình tư vấn và bán sản phẩm cho khách hàng. Hy vọng sau khi đọc bài viết này, bạn có thể tự quyết định nên mua Surface Pro 7 Plus với cấu hình nào. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi kỹ thuật nào, vui lòng để lại tin nhắn bên dưới và chúng tôi sẽ trả lời bạn sớm nhất có thể.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *