Surface Go 4 cần cải thiện gì so với Go 3 để tiếp tục duy trì vị thế ultrabook 2 trong 1 cho học sinh?

laptopdep

Ở thời điểm hiện tại, Surface Go 3 vẫn là sản phẩm được ưa chuộng trong phân khúc ultrabook 2 trong 1 dùng cho học sinh. Xét về tổng thể Surface Go 3 cũng chỉ mới cải thiện một phần không đáng kể so với Surface Go 2. Để tiếp tục giữ vững vị thế của mình Surface Go 4 cần phải cải thiện những gì trong thời gian tới.

Hãy cùng Laptopdep tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Tổng quan về Surface Go 3

Surface chính thức trình làng vào năm 2012 với sản phẩm đầu tiên Surface RT. Tuy nhiên, đứa con đầu lòng này đã nhanh chóng “chết yểu” vì nhiều lý do khác quan. Rút kinh nghiệm trước thất bại đó. Surface đã liên tục cải tiến và cho ra đời những thế hệ sau ngày một hoàn thiện hơn.

Một trong những thành công của Surface phải kể đến phân khúc Tablet 2 trong 1. Mà nổi tiếng nhất phải kể tới là sản phẩm Surface Go 3. Phiên bản Ultrabook đang làm mưa làm gió thời gian vừa qua về độ hot và đẳng cấp lại vừa với túi tiền của học sinh, sinh viên.

Surface Go 3 cơ bản được giữ nguyên về thiết kế của “đàn anh” Surface Go 2. Tuy nhiên, để chiếm được cảm tình của người dùng thì cần đáp ứng tiêu chí cơ bản như bền, rẻ và đẹp.

Dưới đây là một số đánh giá về sản phẩm Surface Go 3 kể từ khi trình làng đến nay:

1. Về mặt thiết kế

Vẫn là kiểu thiết kế nguyên khối của hợp kim Magie khá là nhỏ gọn. Nhằm hướng tới người dùng là học sinh với sự tiện dụng như một cuốn sách giáo khoa. Có thể bỏ gọn trong balo, thuận tiện cho học tập cũng như giải trí.

Kích thước nhỏ gọn là điểm được đánh giá cao đối với Go 3, chỉ khoảng 0,5kg rất rất nhẹ. Tuy nhẹ nhưng vẫn giữ được sự chắc chắn và cứng cáp với phần khung liền mạnh mẽ.

Một điểm trừ đó là phần viền màn hình khá dày và thô. Hiện Surface Go 3 đang có kích thước màn hình là 10.5 inch. Phần viền của cả 4 khung đều như nhau. So sánh với những dòng máy tính bảng khác thì có phần hơi thô và thiếu sự tinh tế của một sản phẩm công nghệ.

Hy vọng Surface Go 4 cần cải thiện những chi tiết nhỏ này để tăng sự tinh tế của sản phẩm mang thương hiệu tầm cỡ.

2. Màn hình của Surface Go 3

Được thiết kế màn hình Full HD 1920×1200 pixel. Với độ chuẩn màu sắc khá là ổn, đạt tới 99% SRGB, 70% ADOBE RGO, 69% P3. Độ sáng màn hình đạt 415 NITS. Điều này khá hợp lý đối với một sản phẩm kết hợp giữa làm việc và giải trí.

Về cơ bản, màn hình của Go 3 khá ổn ở tầm giá này so với các sản phẩm khác cùng loại. Việc áp dụng để làm việc ở những ngành đặc thù cần phải trích xuất hình ảnh cũng được đánh giá tốt. Người dùng có thể zoom to nhỏ mà độ vỡ hình ảnh rất ít.

Tổng quan mà nói thì mình đánh giá màn hình Surface Go 3 đạt 9,5/10.

3. Cấu hình

Surface Go 3 có cho mình 3 dạng cấu hình tiêu biểu ở từng phân khúc giá khác nhau:

  • Surface Go 3 – màu xám platinum – CPU Intel Pentium Gold 6500Y Wifi Ram 4Gb và bộ nhớ trong EMMC 64Gb.
  • Surface Go 3 – màu xám platinum – CPU Intel Pentium Gold 6500Y Wifi Ram 8Gb và bộ nhớ trong EMMC 128Gb.
  • Surface Go 3 – màu xám platinum – CPU Intel Core I3 10100Y Wifi Ram 8Gb và bộ nhớ trong EMMC 128Gb.

Về cơ bản, cả 3 cấu hình đều đáp ứng tốt cho công việc cũng như giải trí. Tuy nhiên việc chạy đồng thời nhiều ứng dụng khiến máy hơi chậm. Mở nhiều tab làm việc dẫn đến tình trạng trải nghiệm không được mượt mà.

Theo một đánh giá, lượng người dùng sở hữu sản phẩm Surface Go 3 – màu xám platinum – CPU Intel Pentium Gold 6500Y Wifi Ram 8Gb và bộ nhớ trong EMMC 128Gb có phần nhỉnh hơn so với 2 sản phẩm cùng loại.

4. Thời lượng pin

Thời lượng pin thực tế của Surface Go 3 chỉ đạt trung bình 7,5 tiếng. Mặc dù được hỗ trợ sạc nhanh tuy nhiên tình trạng chai pin, hiệu suất sử dụng lại chưa được cải thiện.

Theo một đánh giá của các chuyên gia công nghệ, đối với một sản phẩm công nghệ ultrabook 2 trong 1 như Surface Go 3 thì lượng pin này cũng khá ổn. Tuy nhiên xét về mức độ hài lòng của khách hàng thì vẫn còn khá thấp.

Việc dung lượng pin thấp như vậy khiến cho những trải nghiệm bị hạn chế. Nhất là khi mang đi dã ngoại, vui chơi, video call hoặc làm việc bị ảnh hưởng khá nhiều.

Đối với việc máy sử dụng một thời gian, tình trạng chai pin là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên việc bị sụt mất hơn 50% thời lượng sử dụng là hơi nhiều. Về phần dung lượng Pin của Surface Go 3 mình chỉ đánh giá ở điểm 8. Hy vọng Surface Go 4 cần cải thiện vấn đề này trong thời gian tới.

5. Hệ điều hành

Các sản phẩm của Surface được Microsoft trang bị hệ điều hành Windows. Và Surface Go 3 cũng vậy, việc cấp hệ điều hành Windows bản quyền giúp người dùng rất tiện lợi trong việc sử dụng.

Điểm hạn chế ở đây là những ứng dụng giải trí chỉ tải được trên Microsoft store. Những ứng dụng hấp dẫn hơn ở kho ứng dụng của Android như một máy tính bảng thì lại không thể truy cập. Điều này khiến những trải nghiệm của người dùng bị hạn chế rất nhiều.

Mặc dù kho ứng dụng của Microsoft store cơ bản đã được cải thiện. Tuy nhiên còn hạn chế rất nhiều, đơn giản như vấn đề bạn muốn gõ tiếng việt cũng phải cài thêm. Nhưng hiện nay Microsoft vẫn chưa hỗ trợ cài tiếng Việt, đây là một điểm trừ.

Hy vọng ở thế hệ Go 4 sẽ cải thiện được vấn đề trên, giúp đa dạng hóa cũng như cho phép người dùng trải nghiệm được nhiều điều thú vị hơn từ sản phẩm này.

Một điểm khác cần phải lưu ý, đó là về giá thành của sản phẩm Surface Go 3. Với cấu hình cao nhất là Intel Core I3 thế hệ 10,8Gb Ram và 128GB SSD có giá khoảng 399$ tại Mỹ. Nếu về tới việt Nam giá sẽ giao động khoảng 10 triệu đồng. Việc sở hữu một sản phẩm công nghệ với cấu hình như vậy mà mức giá này cũng tương đối hợp lý.

Surface Go 4 cần cải thiện những gì trong thời gian tới?

Tiếp tục phát huy những điểm mạnh của thế hệ trước. Đồng thời kết hợp khắc phục những hạn chế sẽ mang lại hiệu quả rất lớn cho bất kỳ một sản phẩm nào. Đối với Surface Go 4 hy vọng sẽ có những đổi mới mang tính chất đột phá. Đặc biệt Surface Go 4 cần cải thiện một số điểm trọng tâm sau:

1. Surface Go 4 cần cải thiện về thiết kế

Việc sở hữu cho mình một sản phẩm nhẹ, đẹp, bền là điều bất kỳ ai cũng mong muốn. Surface đã làm rất tốt điều này ở Surface Go 3. Tuy nhiên để tiếp tục chiếm được lòng tin cũng như sự ưu ái của người dùng thì nên cải thiện hơn nữa ở phần thiết kế.

Viền màn hình của Surface Go 4 cần cải thiện nhỏ gọn hơn nữa. Hy vọng nhà sản xuất sẽ tối ưu hóa kích thước màn hình có thể đạt 11inch thay vì 10.5inch như ở đàn anh Surface Go 3.

Hiện tại, ở Surface Go 3, sở hữu cho mình màn hình Full HD 1920×1200 pixel. Nếu có thể Surface cần tối ưu hóa màn hình, đạt tối thiểu 2K để những hình ảnh được sắc nét, trong và rõ hơn. Một gợi ý nữa là màn hình có thể đạt 2256x1500pixel là một ví dụ về cải tiến nổi bật.

2. Surface Go 4 cần cải thiện hơn nữa về cấu hình

Đối với đàn anh Surface Go 3 sở hữu cho mình 3 sản phẩm trong phân khúc. Mặc dù những sản phẩm của Surface Go 3 có cấu hình mạnh nhất là CPU Intel Core I3 10100Y Wifi Ram 8Gb và bộ nhớ trong EMMC 128Gb. Tuy nhiên, như vậy là chưa đủ với nhu cầu của thị trường cũng như sự hài lòng của người dùng về cấu hình này.

Hy vọng với Surface Go 4 sẽ cải thiện lên Ram 16GB và bộ nhớ trong cải tiến thành 256Gb. Sự cải tiến này sẽ giúp máy hoạt động đa nhiệm, chạy mượt hơn. Đây cũng chính là điều mong muốn của rất nhiều bạn đam mê về công nghệ nói chung. Và cũng là mong muốn của những tín đồ yêu thích Surface.

3. Dung lượng pin

Ngoài thiết kế đẹp, cấu hình khủng thì thời lượng pin là điều mà được rất nhiều người quan tâm. Trong những trường hợp cần thiết, việc hạn chế dung lượng pin là điều khiến người dùng rất khó chịu.

Phải kể đến việc cải thiện dung lượng pin so với Surface Go 3. Hướng tới việc có thể sử dụng tối thiểu 12 – 15 giờ. Thay vì như đàn anh Surface Go 3 chỉ được 7 – 8 tiếng ở sản phẩm mới đập hộp.

Việc ưu tiên của Surface là cải tiến dung lượng pin phải đi kèm với chất lượng của pin. Cần ưu tiên hơn nữa khả năng chai pin của sản phẩm Surface Go 4 trong thời gian tới.

Chúng ta cùng chờ đợi những thay đổi mang tính đột phá về dung lượng pin của Surface Go 4. Hy vọng những đột phá này sẽ mang đến những trải nghiệm tốt nhất đến người dùng.

4. Surface Go 4 cần cải thiện tình trạng cho phép người dùng tải đa dạng các ứng dụng

Nếu như đàn anh urface Go 3 chỉ cho phép người dùng tải và sử dụng những ứng dụng trên Microsoft Store. Hy vọng ở thế hệ sau Surface Go 4 sẽ cải thiện tình trạng này. Cho phép người dùng tải và cài các ứng dụng trên các app khác ngoài Microsoft như android đang rất phổ biến trên các phân khúc máy tính bảng.

Trên đây là tất cả những gì mình kỳ vọng về cải thiện của Surface Go 4. Còn về phía bạn, bạn muốn Surface Go 4 cần cải thiện thêm điều gì thì hãy để lại bình luận ở dưới bạn nhé.

Nên mua những sản phẩm của Surface ở đâu tốt?

Với phương châm khách hàng là thượng đế. Thời gian qua Surface đã làm rất tốt trong khâu marketing của mình. Việc cải tiến những sản phẩm ở thế hệ sau được Surface quan tâm hơn cả.

Theo mình đánh giá ở phân khúc như những sản phẩm của surface. Mà tìm được một sản phẩm bền, đẹp mà đẳng cấp như vậy thì cũng khá khó.

Nếu bạn đang có dự định muốn sở hữu cho mình một sản phẩm của Surface. Mà chưa tìm được địa chỉ mua hàng uy tín. Cũng đã có nhiều cửa hàng buôn bán sản phẩm này. Mách cho bạn một địa chỉ cực kỳ uy tín.

Tại đây bạn sẽ được tư vấn nhiệt tình bởi đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và lịch sự. Bên cạnh đó là những cam kết về chất lượng. Cũng như những chương trình khuyến mãi hấp dẫn mà chỉ có tại https://laptopdep.vn/.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của mình đã giúp bạn có thêm những kiến thức hữu ích về dòng máy tính thời thượng Surface này. Qua đó giúp bạn chọn và sở hữu cho mình một sản phẩm laptop phù hợp nhất. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng để lại ý kiến dưới phần bình luận nhé.

Mọi chi tiết xin liên hệ!

IT & T – MICROSOFT SURFACE STORE

  • Website: https://laptopdep.vn/
  • Email: suachuasurface6688@gmail.com
  • Hotline: 19003256 or 02444.555.256
  • Cơ sở 1: 104 Thái Hà, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *