Máy Tính Microsoft Surface | Đỉnh Cao Của Thế Giới Công Nghệ

Máy tính Microsoft Surface

Máy tính Microsoft Surface là dòng sản phẩm máy tính bảng cao cấp. Với tầm nhìn đi trước các ông lớn trong giới công nghệ từ năm 2012 về máy tính bảng 2 trong 1. Nổi trội vượt bậc trong việc sử dụng màn hình cảm ứng và bảng trắng. Nó có thể tương tác trực tiếp được chạy bằng hệ thống điều hành Microsoft Windows được phát triển bởi Microsoft. 

Đây là bước tiến đột phá để thay đổi những gì mà Windows đang bị thất thế trên thị trường hiện nay. Nhằm phá bỏ mọi rào cản và định kiến để phát triển một sản phẩm máy tính bảng surface thời thượng nhất trong thời điểm đó. Khẳng định với cả thế giới rằng sự đổi mới hiện đại nhằm hướng đến một tương lai tươi sáng hơn trong thời đại công nghệ 4.0

máy tính microsoft surface

Máy tính Microsoft Surface là dòng sản phẩm máy tính bảng cao cấp; với tầm nhìn đi trước các ông lớn trong giới công nghệ từ năm 2012 về máy tính bảng 2 trong 1. Nổi trội vượt bậc trong việc sử dụng màn hình cảm ứng và bảng trắng có thể tương tác trực tiếp được chạy bằng hệ thống điều hành Microsoft Windows và phát triển bởi Microsoft. 

Đây là bước tiến đột phá để thay đổi những gì mà Windows đang bị thất thế trên thị trường hiện nay. Nhằm phá bỏ mọi rào cản và định kiến để phát triển một sản phẩm máy tính bảng surface thời thượng nhất trong thời điểm đó. Khẳng định với cả thế giới rằng sự đổi mới hiện đại nhằm hướng đến một tương lai tươi sáng hơn trong thời đại công nghệ 4.0.

Microsoft là gì?

Microsoft

Microsoft là một tập đoàn đa quốc gia của Hoa Kỳ có trụ sở chính tại Redmond Washington. Chuyên phát triển; sản xuất kinh doanh bản quyền phần mềm. Hỗ trợ diện rộng các sản sản phẩm và dịch vụ liên quan đến máy tính.

Người đồng sáng lập bởi Bill Gates và Paul Allen vào ngày 4/4/1975. Tính ra đến nay thì doanh thu của Microsoft là hãng sản xuất phần mềm lớn nhất trên thế giới. Được xem là “gã khổng lồ” với giá trị công ty khủng trong giới công nghệ.

 Máy tính Microsoft Surface 02

Lĩnh vực hoạt động của Microsoft

Lĩnh vực sản xuất chủ yếu của Microsoft là sản xuất các phần mềm máy tính; phần cứng máy tính; điện thoại di động; thiết bị viễn thông; phân phối kỹ thuật số; trò chơi điện tử...

Để có được thành công ngày nay, Microsoft đã phải trải qua rất nhiều gian truân; cạnh tranh khắc nghiệt. Để khẳng định rằng Microsoft là đối thủ đáng gờm trong lĩnh vực sản xuất phần cứng; phần mềm ở bất kỳ thị trường nào.

Bước ngoặt lớn nhất là sự ra đời của máy tính bảng Surface. Với sự bền bỉ qua 5 năm để đi lên và trở thành đối thủ đáng gờm chính thức của Dell, HP, thậm chí cả ông lớn Apple – ông trùm của Tablet thời bấy giờ với dòng sản phẩm nổi bật là Macbook để đời.

Đến giữa năm 2012, Microsoft chính thức gia nhập vào thị trường máy tính bảng để cho ra đời dòng sản phẩm Surface Pro và Surface RT. Đây chính là bước đi mới lạ để thay đổi những gì mà Windows đang thất thế trên thị trường trong mấy năm qua. Phá bỏ mọi rào cản và định kiến để phát triển ra một sản phẩm dựa trên những ý tưởng sáng tạo và cho ra một chiếc máy tính bảng thời thượng nhất bấy giờ.

Với sự ra đời của của dòng sản phẩm Surface Laptop đã chính thức bước vào công cuộc đối đầu với các dòng laptop đã có máu mặt trên thị trường như: Dell, HP,… đều là những anh em của Microsoft.

Đến nay Microsoft có thể rất tự hào về chiếc máy tính bảng Surface của họ. Tuy thời điểm hiện nay Surface vẫn chưa đạt được mục tiêu đặt ra.

Hành trình ra đời của máy tính Microsoft Surface

Trên thị trường hiện nay các dòng máy tính bảng Surface thực sự đang chiếm thị phần lớn. Từ những năm 2012, Microsoft đã cho ra những dòng sản phẩm đầu tiên đến nay đã được 9 năm rồi. Trải qua bao thăng trầm trên thị tường; đã phải gặp những thất bại tưởng chừng phải dừng lại hoàn toàn. Hiện nay Surface chính sản phẩm thành công không chỉ ở việc đứng đầu sản xuất và phân phối phần mềm.

Khả năng tạo dựng thương hiệu máy tính microsoft Surface của riêng mình tới thời điểm hiện nay là một thành công rực rỡ của Microsoft. Để có được vinh quang như ngày hôm nay thì Surface cũng đã từng trải qua những cung bậc cảm xúc lên xuống. Một trong những sự kiện có lẽ không bao giờ quên được là sự khởi nguồn thất bại của Microsoft Surface RT.

Microsoft Surface RT: Thiết bị Laptop lại máy tính bảng

Máy tính Microsoft Surface RT là dòng sản phẩm máy tính đầu tiên được sản xuất đầu đời vào năm 2012. Đây là dòng sản phẩm mở đầu cho các thiết bị Laptop lai máy tính bảng. Được đánh giá là thiết kế độc đáo; nhưng khả năng hoạt động của Surface RT không thực sự tốt. Surface RT được tích hợp chip Nvidia Tegra 3; đây không phải là dòng chip tốt nhất tại thời điểm đó.

Sản phẩm với thiết kế độc đáo nhưng lại có nhược điểm khá cao về trọng lượng cũng như độ mỏng của máy. Vì vậy, máy tính bảng surface thất bại hoàn toàn thất bại với sản phẩm đầu tay khiến thua lỗ gần 1 tỷ USD. Đây là bài học quý giá để làm tiền đề cho các sản phẩm tiếp theo.

 Máy tính Microsoft Surface 03

Microsoft Surface PRO: Đem lại vận mệnh mới của Microsoft

Bỏ qua những thất bại của dòng sản phẩm Surface RT. Microsoft đã chú tâm hơn trong việc đổi mới thiết kế và hiệu năng khi cho ra đời các dòng sản phẩm surface pro. Đây là dòng máy mở ra một kỷ nguyên mới của Microsoft trong ngành công nghiệp máy tính.

Phát triển sản phẩm

Những bước khởi động đầu tiên cho ra đời đó là dòng máy Surface Pro 1 được trang bị Chip Intel core và chạy windows 8. Đây là chiếc máy hoàn hảo nhất; có hiệu năng như một chiếc laptop và cũng có thể hoạt động như một chiếc máy tính bảng.

Về mặt thiết kế đã có những thay đổi nhất định nhưng dòng máy này vẫn được đánh giá thô kệch, dày. Thời lượng pin cũng khá tệ; chỉ chạy được tối đa là 3 tiếng. Vì thế Surface pro 1 vẫn còn nhiều nhược điểm cần phải cải tiến hơn nữa.

Tiếp theo sau đó là Surface 2 và Surface Pro 2 có cải tiến hơn 1 nhưng chưa đủ. Không những thế Surface pro 2 là phiên bản nâng cấp của Surface RT. Phần bản lề của máy được nâng cấp được sử dụng ở 3 góc độ khác nhau. Tuy nhiên việc sử dụng Window RT lại là 1 sai lầm lớn vì thế Surface 2 tiếp tục lại thị thất bại trên thị trường một lần nữa.

Riêng dòng Surface Pro 2 lại được khắc phục đáng kể những nhược điểm đáng kể so với thế hệ đàn anh đi trước của mình. Chiếc máy được trang bị chip xử lý hệ 4; dòng chip mới nhất tại thời điểm đó; đem thời lượng pin cho máy cao hơn rất nhiều.

 Máy tính Microsoft Surface 04

Chiếm lĩnh thị trường

Microsoft Surface bắt đầu chiếm lĩnh thị trường từ dòng sản phẩm surface pro 3 cho đến các dòng sản phẩm mới nhất như Surface laptop; Surface book; máy Surface Pro 5 6,7,8,9,X, Surface Studio; Surface Hub,…. Đặc biệt là những sản phẩm thành công nhất được ra đời vào năm 2019 đã đáp ứng được kỳ vọng của người dùng là sự ra đời của cổng USB Type-C có trong hai thiết bị Surface Pro 7 và Surface laptop 3.

Không những vậy, Microsoft còn sáng tạo; mở rộng ra một phiên bản Surface Laptop 13. Cùng với đó là sự ra mắt của thiết bị Surface Pro X. Cái tên X như nói về một nhân tố có thể khiến thị trường lao đảo tìm kiếm.

Microsoft không hổ danh là tập đoàn số 1 của thế giới. Họ không hề ái ngại bất kỳ thất bại nào trong việc phát triển kinh doanh của mình. Các dòng máy sản phẩm Surface được sản xuất trải qua bao nhiêu thăng trầm trên thị trường. Bây giờ là năm 2021, chúng ta cùng chuẩn bị tận hưởng và nằm đón chờ xem những sản phẩm sẽ ra mắt sớm nhất của của công nghệ Microsoft.

Tìm hiểu về máy tính surface

Ở trên chúng ta cũng đã lướt qua và đề cập đến một số khía cạnh cũng như là quá trình trải qua của máy tính Surface từ lúc thâm nhập thị trường cho đến ngày nay. Để thấy được sự nỗ lực là không thể thiếu nếu muốn phát triển một sản phẩm có tầm quốc tế.

Để hiểu rõ hơn về sản phẩm máy tính surface hãy cùng LAPTOPDEP.VN chúng tôi đi phân tích sâu hơn giúp bạn đọc có thêm thông tin cho bản thân về các dòng sản phẩm Surface.

Máy tính Microsoft Surface là gì?

Máy tính Surface là một loạt các máy tính cá nhân dựa trên màn hình cảm ứng và bảng trắng tương tác chạy hệ điều hành Microsoft Windows được thiết kế và phát triển bởi Microsoft.

Hiện nay có đa dạng các sản phẩm các dòng máy tính surface khác nhau về kiểu dáng và mẫu mã, được thiết kế đa dạng mọi mặt; đây là siêu phẩm của Microsoft Surface.

Các sản phẩm đa dạng trong dòng máy tính bảng Surface đó là: Surface Go; máy Surface Pro; Surface Book, Surface Laptop. Với các kiểu dáng thiết kế; màn hình; trọng lượng; độ mỏng; cũng như cấu hình, dung lượng được đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu và túi tiền của người tiêu dùng.

Mỗi dòng máy tính sẽ có những tính năng cũng như cấu hình riêng biệt khác nhau. Tuy nhiên, về thiết kế các dòng surface được đánh giá cao nhờ kiểu dáng nhẹ; mỏng; thời thượng; rất tiện lợi cho những ai có công việc thường xuyên phải di duyển.

Các dòng máy tính Microsoft Surface được ưa chuộng nhất

Cách đây 2 năm về trước, chiến thắng thuộc về các dòng laptop truyền thống mang phong cách đơn giản. Nhưng cho tới thời điểm hiện nay; năm của sự đột phá lớn trong công nghệ; khi đặt lên bàn cân hai sản phẩm Surface book và một chiếc laptop thì đâu mới là lựa chọn hiện nay?

Surface microsoft là chiếc máy tính xách tay khác xa so với các dòng laptop hiện nay. So về kiểu dáng, chất lượng gia công cực kỳ cao; kỹ lưỡng – đây là đối thủ nặng ký của Macbook.

Hiện tại, các dòng máy tính Surface đã cho ra mắt rất nhiều dòng sản phẩm. Vậy đâu mới là những sản phẩm máy tính của ông lớn Microsoft có thiết kế đa dạng và bắt mắt được ưa chuộng nhất?

Surface Laptop

Surface Laptop là chiếc máy tính xách tay khác với những chiếc laptop thông thường. Nó mang tính đột phá về cấu hình cũng như chất lượng cao; kiểu dáng đẹp – là đối thủ đáng gờm trên thị trường laptop hiện nay. 

Hiện nay dòng máy này đang được ra mắt với công chúng với 3 thế hệ chính mang tên lần lượt là Laptop 1, Laptop 2 và Laptop 3. Qua mỗi thế hệ chúng được cải tiến hoàn thiện hơn; phù hợp cho doanh nhân làm việc với cường độ công việc cao.

Surface Book

Nhắc đến các dòng Surface không thể không nhắc đến sản phẩm Microsoft Surface Book. Đây là sản phẩm khác biệt ở phần bản lề và hoạt động bằng việc tháo, lắp, ở cơ chế bảo mật với giá thành hợp lý. Thời lượng pin sử dụng vô cùng ấn tượng lên tới 12h mà vẫn giữ được hiệu năng ổn định; cùng khả năng xử lý đồ họa thuộc dạng đỉnh. Rất thích hợp cho những ai có công việc liên quan đến ngành design.

Surface Pro

Đọc cái tên lên cũng đủ để biết đây chính là dòng sản phẩm cao cấp; dòng máy này sở hữu thiết kế nhỏ gọn hết cỡ. mức giá ổn định người tiêu dùng sẵn sàng có thể chi trả ra để mua từ 13-18 triệu dòng. Theo ông lớn cho rằng; dòng máy này đang được bán hơn 70% được bán tại Mỹ.

Ngoài ra một trong những ưu điểm người tiêu dùng tiêu thích là sự đa dạng của máy tính bảng Surface Pro được thể hiện qua các thế hệ Pro từ 1-10. Sự nâng cấp mạnh mẽ từ những con chip mới Intel core gen 10th giúp máy được nâng cao hiệu suất hơn bao giờ hết.

Surface Go

Đây là dòng sản phẩm máy tính bảng có bút có thiên hướng về tính mỏng và nhẹ được chú ý phân khúc tại tầm trung. Surface go có về bề ngoài giống tương tự như Pro; xong sản phẩm này sẽ thuận tiện hơn để xách tay mang đi.

Surface Studio

Vừa qua trên thị trường đã dậy sóng dữ dội với sự xuất hiện của chiếc Surface Studio. Dòng máy này đã không làm người dùng thất vọng. Với những thiết kế độc đáo như: bản lề màn hình 28 inch; hỗ trợ thêm các phụ kiện như: Surface pen; Surface dial,.. và khách hàng mục tiêu là những người dùng chuyên nghiệp phục vụ trong công việc của mình ở lĩnh vực Studio.

Surface Hub

Thiết kế của dòng máy này rất ấn tượng với viền benzel siêu mỏng; tỷ lệ màn hình đạt 3:2 hỗ trợ sử dụng dọc. Chiếc surface tablet Hub rất được ưa chuộng với những doanh nghiệp đem đến sự hiệu quả cao trong những cuộc họp.

Chiếc máy này có thể xem là tablet khổng lồ nhưng có độ mỏng và nhẹ và bạn có thể dễ dàng di chuyển nó khắp phòng làm việc. Bên cạnh đó, bạn cần sử dụng kèm với một cái giá đỡ.

Đánh giá máy tính Surface qua góc nhìn chuyên gia

Nghề review hay còn gọi là nghề đánh giá các sản phẩm công nghệ không còn xa lạ với người tiêu dùng. Đặc biệt là những chuyên gia về công nghệ hiện đại họ có thể thẩm định được những cái ưu – nhược của từng sản phẩm. Từ đó đưa ra những ý kiến đánh giá khách quan nhất. Điều này là rất đáng được trân trọng vì từ những ý kiến đánh giá đó giúp người tiêu dùng có thêm thông tin kiến thức cho bản thân trong việc lựa chọn mua hàng. 

Chiếc máy tính Surface của Microsoft là dòng máy tính bảng có khả năng làm việc tốt nhất hiện nay. Là thiết bị duy nhất được mang thương hiệu Microsoft ra mắt cùng hệ điều hành Windows. Thiết bị này nắm một vai trò quan trọng; chúng như một đại sứ thương hiệu của hệ điều hành dành cho màn hình cảm ứng.

Surface tablet

Các chuyên gia nói rằng ngoài những tính năng mà Surface  tablet đem lại cho người dùng không thể chê bai. Lý do khiến các dòng máy tính bảng surface khách biệt so với các máy tính bảng bất kì nào đó chính là nhờ vào thiết kế của dòng máy này.

Surface tablet thường có màn hình 10.6 inch, nhiều hơn hầu hết các máy tính bảng khác khoảng 0,5 inch và hơn chiếc ipad 0,9 inch. Màn hình lớn của Surface giúp cho nó có tỷ lệ 16:9 đích thực với độ phân giải lên tới 1366*768 pixel. Tỷ lệ hiển thị này tương đồng với phần lớn phim và show truyền hình; giúp cắt giảm hai dải đen ở phần trên và dưới màn hình.

Mời bạn tham khảo bài viết: Đánh Giá Chi Tiết Laptop Surface Pro 4

Mặt sau của Surface hơi vát, giúp cho nó có bề ngoài gọn gàng và mang tính thẩm mỹ cao, đem lại cảm giác giống như một thiết bị cao cấp. Các góc máy đều được bo tròn; toàn bộ máy được bao phủ bởi vật liệu VaporMG, hứa hẹn khả năng chống xước và giảm sự tác động đến bên ngoài. 

Chân đỡ của Surface khi bật ra sẽ khóa màn hình ở một góc 10 độ và đây là điểm nổi bật sáng nhất trong thiết kế của Surface. Rất nhiều người thích máy tính bảng tích hợp sẵn với chân đế khiến nó chắc chắn; dễ mở và đem lại âm thanh và cảm giác rất hay khi cả đóng và mở.

Máy tính xách tay Surface

Máy nặng khoảng 680g nhưng không cho cảm giác nặng hơn là cầm ipad, ít nhất là khi bạn cầm máy tính xách tay Surface vào giữa máy. Tuy nhiên, nếu bạn cần chúng ở phía rìa, bạn sẽ cảm thấy sức nặng của máy tính vì ảnh hưởng từ thân máy khá dài.

Vậy còn bạn, bạn đánh giá thế nào về máy tính xách tay Surface? Có nên mua máy tính Surface hay không? Liệu nó có đạt được sự hoàn hảo giống như Microsoft đã khẳng định? Hãy cùng thảo luận về vấn đề này thông qua comment hoặc có thể chia sẻ bài viết để thảo luận thêm cùng mọi người nhé!

Mua Laptop Microsoft Surface ở đâu?

Surface máy tính bảng xứng đáng là một trong những sản phẩm hoàn hảo nhất của dòng máy tính. Bạn chắc chắn sẽ cảm thấy hài lòng khi sở hữu cho riêng mình một chiếc laptop Surface xinh xẻo.

Mua Laptop Microsoft Surface ở LAPTOPDEP.VN luôn mong muốn và nỗ lực đem đến cho khách hàng những sự hài lòng nhất bằng kinh nghiệm, sự chuyên nghiệp, và thái độ phục vụ chu đáo. Cung cấp những sản phẩm chính hãng mới nhất cùng với giá cạnh tranh trên thị trường hiện nay. 

LAPTOPDEP.VN luôn đặt quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu lấy chữ tín là chủ yếu. Nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi mua những sản phẩm tại đây. Hơn thế nữa, bạn có thể mua các sản phẩm thông qua online mà không cần lo lắng về chất lượng sản phẩm với chế độ bảo hành hơn 1 năm, hoàn trả sản phẩm sau 15 ngày nếu gặp vấn đề về máy.

Dù bạn ở Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh hoặc bất kỳ điểm nào trên toàn quốc cũng có thể sắm cho mình một chiếc máy Surface ưng ý. Đừng ngần ngại mà hãy liên với chúng tôi theo số điện thoại 0985 828 826 để được hỗ trợ nhanh nhất.

IT & T – MICROSOFT SURFACE STORE

Website: https://laptopdep.vn/
Email: suachuasurface6688@gmail.com
Hotline: 19003256 or 02444.555.256
Cơ sở 1: 104 Thái Hà, Quận Đống Đa, Hà Nội.
Cơ sở 2: 168 Lê Trọng Tấn – Tân Phú, Hồ Chí Minh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *