So sánh Surface Pro 3 Với Surface Pro 4

So sánh Surface Pro 3 với Surface Pro 4

So sánh Surface Pro 3  với Surface Pro 4 để thấy được sự khác biệt của hai thế hệ thuộc dòng máy tính bảng Surface của Microsoft này. Việc so sánh này sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhu cầu của mình.

So sánh Surface Pro 3 với Surface Pro 4

Surface Pro 3 với Surface Pro 4 có những điểm giống mà khác nhau nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

Điểm giống nhau

Nhìn chung thiết kế Surface Pro 3 và Surface Pro 4 không có sự khác nhau nhiều vào thiết kế. Hai sản phẩm này gần như tương đương nhau.

Điểm khác nhau

Dưới đây là các điểm khác nhau giữa Surface Pro 3 với Surface Pro 4. Hãy cùng tìm hiểu để hiểu rõ hơn nhé!

Microsoft Surface Pro 4 thiết kế mỏng hơn

so sánh surface pro 3 với surface pro 4

Một vài thông tin trước khi máy Surface Pro 4 ra mắt thì có nói rằng nó sẽ lớn hơn Surface Pro 3. Tuy nhiên thông tin này không thực sự chính xác. Máy vẫn giữ nguyên kích thước 292 x 200 mm như đàn anh đi trước của mình.

Surface Pro 4 vẫn dữ kiểu dáng với thiết kế lớp vỏ bằng hợp kim magnesium như phiên bản trước. Tuy nhiên chiếc máy đã được làm mỏng hơn.  Với chiều dày chỉ 8,4 mm (Surface Pro 3 là 9,1 mm). Microsoft vẫn giữ cổng kết nối chuẩn USB 3.0. Đây thật sự là điểm cộng lớn. Nhằm tối ưu hoá việc trao đổi dữ liệu với những thiết bị hỗ trợ phục vụ cho công việc.

Máy sẽ có trọng lượng 766 gram (tối đa 786 gram đối với phiên bản sử dụng Core i7) chưa bao gồm Type Cover. Nhẹ hơn so với 794 gram của Surface Pro 3.

Màn hình Surface Pro 4 lớn hơn

Surface Pro 4 sở hữu kích thước màn hình lớn 12,3 inch, còn Surface Pro 3 chỉ là 12 inch. Viền màn hình bezel cực mỏng. Máy sử dụng tấm kính cường lực Gorilla Glass 4 với độ mỏng chỉ 0,4 mm được kèm độ nhạy 1.024. Phục vụ rất tốt cho bút cảm ứng.

Surface Pro 4 không chỉ sở hữu kích thước màn hình lớn hơn, mà còn có độ phân giải cao hơn với 2.736 x 1.824 pixel. So với Surface Pro 3, mật độ điểm ảnh là 267ppi so với 2.160 x 1.440 pixel trên “người tiền nhiệm”.

Surface Pro 4 sở hữu cấu hình mạnh hơn Surface Pro 3

Nhờ được trang bị vi xử lý Intel Core i5 hoặc i7 thuộc thế hệ thứ 6-Skylake cùng chip đồ họa Iris Pro.  Microsoft khẳng định và qua thử nghiệm chứng minh Surface Pro 4 là nhanh hơn 50% so với macbook air.

Surface Pro 4 sở hữu cấu hình mạnh hơn Surface Pro 3

>> Tham khảo ngay giá Surface Pro 3 cũ và Surface Pro 4 cũ Full cấu hình chắc chắn bạn sẽ bất ngờ.
 
Surface Pro 4 với Type Cover và Surface Pen mới

Microsoft Surface Pro 4 với chiếc bút Surface Pen sở hữu 1024 cấp độ lực. Đầu cuối của bút có thiết kế cục tẩy, chúng cho chúng ta cách thao tác dễ dàng như một chiếc bút chì. Theo thông tin công bố từ Microsoft, chiếc bút này sẽ có thời lượng pin sử dụng tới cả năm và gắn kết nam châm dễ dàng vào thân máy. Người dùng sẽ không còn phải nhét vào cover như phiên bản Surface Pro 3 nữa.

Surface Pro 4 với Type Cover và Surface Pen mới

>>> Xem đánh giá chi tiết về giá Surface Pen về Việt Nam.

Chiếc bút đặc biệt này cũng được chào bán ra với 5 lựa chọn màu sắc phong phú. Bao gồm cả màu vàng (không có màu vàng hồng).

Điều khác biệt lớn đó là thiết kế Surface Cover mới với thiết kế bàn phím chiclet tương tự như những dòng laptop tiêu chuẩn. Kích thước bàn rê lớn hơn lên tới 40%. Đặc biệt là Surface Pro 4 tích hợp cảm biến vân tay 1 chạm để hỗ trợ tính năng bảo mật Windows Hello trên Windows 10. Nó vẫn có thể tương thích với Surface Pro 3.

Surface Pro 4 tích hợp cảm biến vân tay

tích hợp cảm biến vân tay

Một tính năng hoàn toàn mới của Surface Pro 4 đó chính là được bổ sung thêm cảm biến nhận diện vân tay. Điều này nâng cao tính bảo mật trong việc giao dịch và thanh toán.

Trên đây là những kiến thức mà Laptopdep.vn muốn chia sẻ đến các bạn đọc những so sánh surface pro3 với surface pro 4. Hi vọng sau bài viết này bạn đọc có thể chọn cho mình loại máy tính surface phù hợp với bản thân, công việc cũng như giải trí. Chúc các bạn thành công.

Xin chân thành cảm ơn!!!

Mọi chi tiết xin liên hệ!

IT & T – MICROSOFT SURFACE STORE

  • Website: https://laptopdep.vn/
  • Email: suachuasurface6688@gmail.com
  • Hotline: 19003256 or 02444.555.256
  • Cơ sở 1: 104 Thái Hà, Quận Đống Đa, Hà Nội.
  • Cơ sở 2: 168 Lê Trọng Tấn – Tân Phú, Hồ Chí Minh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *