Mẹo test bàn phím surface hiệu quả

test bàn phím surface

Test bàn phím là một trong những việc mà bạn cần phải thực hiện trước khi muốn mua bất kỳ một chiếc máy tính nào đó. Dù là dòng máy Surface hay một thương hiệu khác, thì đây vẫn là một việc bạn nên làm.

Vì sao phải test bàn phím Surface

Trong quá trình bạn sử dụng, bàn phím máy tính có thể bị lỗi ở một hoặc một vài phím bất kỳ nào đó. Sẽ rất khó để bạn xác định chính xác được bằng mắt và tay những phím bị lỗi. Vì vậy bạn cần thao tác test. 

Hoặc trong trường hợp bạn mua máy tính mới hoặc bàn phím mới. Bạn cần phải thực hiện test bàn phím để xác định xem chất lượng bàn phím có thật sự tốt như bạn nghĩ hay như người bán nói không. 

Phải thừa nhận là những thiết bị Surface của Microsoft thuộc diện mặt hàng tốt và chất lượng cao. Thậm chí là những sản phẩm surface cũ đời trước hay Like New 99% cũng được mọi người ủng hộ và đánh giá tốt. 

Cho dù là như vậy, thì bạn vẫn phải cẩn trọng trong việc mua máy tính. Đặc biệt là những chiếc máy cũ. Việc test bàn phím Surface giúp bạn tránh được những rủi ro đáng tiếc xảy ra.

Mẹo test chất lượng bàn phím cho máy Surface

Test bàn phím Surface với word hoặc note

Một cách test đơn giản nhất, là bạn có thể mở word hoặc note ra để gõ chữ vào và kiểm tra. Tuy nhiên cách làm này sẽ không triệt để. Bởi đôi lúc bạn sẽ không biết được bàn phím có bị liệt hay không.

test bàn phím surface

Sử dụng công cụ hỗ trợ để test bàn phím Surface

Cách chuẩn nhất để bạn test máy tính chính là sử dụng các công cụ bổ trợ. Cho dù là dòng Surface hay các dòng máy khác thì đều có thể áp dụng. 

Việc dùng các phần mềm hỗ trợ sẽ giúp bạn kiểm tra bàn phím chính xác, nhanh chóng và tiện lợi mà không cần các thao tác tháo, lắp phức tạp. Qua đó, bạn sẽ phát hiện ra những phím nào bị lỗi hay những phím nào vẫn hoạt động bình thường.

Mời bạn xem thêm: Surface Pen: Chiếc Bút Hấp Dẫn Người Dùng

Test bàn phím Surface với Key Test

Hiện nay có khá nhiều trang web, phần mềm có thể giúp bạn test trực tiếp chất lượng bàn phím Surface. Bạn chỉ cần search tìm kiếm trên mạng với từ khóa “kiểm tra bàn phím” hay “Test KeyBoard”. Sẽ có vô vàn sự kết quả hiển thị ngay trước mắt để bạn lựa chọn. 

Trong đó, bạn có thể test bàn phím của những chiếc Surface với trang en.key-test.ru. Key Test chính là một công cụ online test bàn phím miễn phí và hiệu quả. Giao diện website này khá đơn giản, dễ nhìn. 

Khi bạn ấn một phím trên bàn phím thực, phím ảo sẽ chuyển sang màu xanh tạo cảm giác chân thực. Bạn hoàn toàn có thể phát hiện ra phím nào bị lỗi một cách nhanh chóng. Hãy test bàn phím Surface bằng Key-Test với các bước như sau:

Bước 1: Truy cập vào trang web tại: https://en.key-test.ru/ 

Bước 2: Chọn loại bàn phím mà bạn đang sử dụng (Windows hoặc MacBook).

Bước 3: Hãy nhấn lần lượt các phím để kiểm tra. Nếu phím ảo tương ứng sáng lên, tức phím đó hoạt động bình thường. Ngược lại, nếu phím ảo tương ứng không sáng, tức phím đó không hoạt động.

Kiểm tra đánh văn bản cho bàn phím Surface

Cũng giống như việc test chất lượng bàn phím, nút phím cũng có những phần mềm kiểm tra đánh văn bản tương tự. Tất cả chúng đều ở trên mạng, bạn chỉ cần tìm kiếm là sẽ ra ngay kết quả. Hãy dành thêm 5 phút để trải nghiệm gõ văn bản xem chất lượng của bàn phím Surface của bạn tốt như thế nào nhé.

Kiểm tra đánh văn bản cho bàn phím Surface

Nguyên nhân phổ biến gây lỗi ở bàn phím Surface

Có khá nhiều nguyên nhân khiến bàn phím của bạn bị lỗi, trong đó có một số nguyên nhân phổ biến như:

– Do thời gian, thói quen trong quá trình sử dụng và tính chất công việc của bạn. Ví dụ nếu bạn thường xuyên chơi game hoặc bạn phải gõ văn bản nhiều thì lâu dần, bàn phím dễ bị liệt hoặc bong bóc mất phím.

– Do không cẩn thận mà bàn phím của bạn bị thấm nước. 

– Bạn không thường xuyên vệ sinh bàn phím sạch sẽ khiến nó bám bụi bẩn.

Nên làm gì khi phát hiện bàn phím Surface bị lỗi?

Một trong những điều đầu tiên bạn có thể nghĩ đến là thay bàn phím mới cho chiếc Surface của bạn. Tuy nhiên việc làm này khá là tốn kém. Chính vì vậy, bạn nên thử kiểm tra và vệ sinh sạch sẽ bàn phím đầu tiên. Nếu sau đó bàn phím của bạn vẫn bị lỗi, thì bạn mới thay bàn phím mới.

Trong trường hợp chiếc Surface bị điểm lỗi phần cứng, hãy cân nhắc việc thay bàn phím mới tùy thuộc vào mức độ hư hỏng của bàn phím. Hoặc bạn cần đem bàn phím Surface đến các trung tâm bảo hành hay các nơi uy tín để sửa chữa.

Và tất nhiên là bạn không nên tự tháo bàn phím ra và tự sửa chữa. Nếu bạn không có kinh nghiệm, có thể khiến bàn phím hư hỏng nặng hơn và khó khăn hơn cho việc sửa chữa sau này. 

Nên làm gì khi phát hiện bàn phím Surface bị lỗi?

Trên đây là mẹo test bàn phím Surface hiệu quả dành cho bạn. Chất lượng gõ phím là một yếu tố rất quan trọng tạo nên giá trị của một chiếc máy. Kể cả đối với một dòng máy cao cấp như Surface, bạn hãy kiểm tra kỹ lưỡng trước khi xuống tiền mua nhé!

Hy vọng bài viết này sẽ có ích cho bạn.

Trân trọng!

Mọi chi tiết xin liên hệ!

IT & T – MICROSOFT SURFACE STORE

  • Website: https://laptopdep.vn/
  • Email: suachuasurface6688@gmail.com
  • Hotline: 19003256 or 02444.555.256
  • Cơ sở 1: 104 Thái Hà, Quận Đống Đa, Hà Nội.
  • Cơ sở 2: 168 Lê Trọng Tấn – Tân Phú, Hồ Chí Minh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *